Skip to main content

Lương Giáo viên tăng từ 1.7.2023!

QUÁ HỢP LÝ!



Thomas Efferson - tổng thống thứ 3 Hoa Kỳ từng nhấn mạnh: Ông tin rằng giáo dục tiểu học quan trọng hơn nhiều so với giáo dục bậc đại học, "bởi điều đó sẽ đảm bảo một xã hội an toàn hơn khi toàn bộ dân chúng có được trình độ học vấn tương đối hơn là chỉ có một ít có trình độ rất cao nhưng đa số dốt nát như ở Châu Âu" - trích Hiến Pháp Mỹ được xây dựng như thế nào của Nguyễn Cảnh Bình.

Theo đúng quá trình phát triển xã hội thì càng lên cao giáo viên, cha mẹ càng "nhàn". Học sinh chủ động là chính.

Trẻ em bước vào cuộc đua dành giải thưởng quá sớm sẽ làm méo mó tính cách, gây áp lực không cần thiết lên phụ huynh và ảnh hướng xấu đến việc tuyển chọn giáo viên.

Chương trình học nặng, tập trung vào học kiến thức khiến các giáo viên ko có đủ thời gian để tìm hiểu và kết nối với các em học sinh, cũng như các học sinh ko có đủ thời gian để tìm hiểu nhau và rèn luyện các kỹ năng sống, giao tiếp... điều này làm học sinh càng học lên cấp cao hơn càng khiến giáo viên "lắm việc", mệt mỏi, gia đình mất cân bằng về cảm xúc và gây hệ lụy xấu cho xã hội.

Có 3 việc cần làm ngay:

- Tăng lương cho đội ngũ giáo viên, nhất là độ ngũ Giáo viên mầm non, tiểu học. Giáo viên cấp mầm non, tiểu học là gốc rễ trong hệ thống giáo dục Nhà nước. Tập trung chọn lọc những giáo viên tài giỏi, nhiệt huyết, ưu tiên đào tạo năng lực Tâm lý học cũng như kỹ năng định hướng giáo dục cho trẻ.

- Giảm tải chương trình học các môn văn hóa kỹ thuật cho học sinh, ưu tiên các môn kỹ năng giao tiếp và trải nghiệm cuộc sống. Dành thời gian học giao tiếp, ứng xử với nhau, với Thầy cô giáo, cha mẹ...

- Bỏ đánh giá học sinh bằng điểm số, điểm tổng. Tăng cường học các môn ngoại khóa, học rộng để khơi dậy các năng khiếu, tố chất tiềm ẩn. Ghi nhận điểm mạnh của từng học sinh.

Hy vọng đây là điểm khởi đầu của một nền giáo dục lấy học sinh làm trung tâm. Tập trung rèn luyện nhân cách trẻ và khơi dậy các tài năng đa dạng của học sinh.

KUANG HÒA
Quản trị viên group CỘNG ĐỒNG CHA MẸ TÍCH CỰC - Gỡ rối & chia sẻ
Myblog: https://kuanghoa97.blogspot.com

Comments

Popular posts from this blog

Review Phần 1 cuốn sách "CHA MẸ ĐỘC HẠI"

Review Phần 1 cuốn sách "CHA MẸ ĐỘC HẠI", cuối năm nhiều việc quá, nhưng trót đặt mục tiêu mỗi tuần review một cuốn sách rồi nên tranh thủ buổi tối viết vậy😊     "Nếu xem con cái là sự nghiệp sẽ tự tìm được thời gian" Tiến sĩ Lê Nguyên Phương, tác giả cuốn sách đoạt giải sách hay năm 2018  DẠY CON TRONG HOANG MANG. Tiến sĩ Lê Nguyên Phương là chuyên gia tâm lý học đường của Học khu Long Beach và giảng viên của chương trình cao học bộ môn tâm lý học đường tại Đại học Chapman (Mỹ)    Cuốn sách này thật sự rất hay và giá trị, nhưng cũng khá phức tạp vì đây là một chủ đề rộng lớn cần nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu cặn kẽ. Những dòng review có thể chưa đầy đủ nên mình chụp ảnh lại những trang mình note lại để bạn đọc sách dễ theo dõi, cùng với những kiến giải của bản thân. Hy vọng sẽ có ích cho các bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu😚     Sự khác biệt duy nhất giữa môi trường gia đình độc hại và lành mạnh đó chính là cách mỗi thành viên trong gia đình cảm thấy đư

Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản (dịch giả Nguyễn Quốc Vương)

"Bọn trẻ giống như khách du lịch tại một đất nước xa lạ. Chúng không hiểu ngôn ngữ. Chúng không biết những tấm biển chỉ dẫn và chúng cũng chẳng mảy may biết về quy định hay luật lệ của đất nước đó. Chúng cần một người hướng dẫn giúp giải đáp của chúng một cách tử tế và tôn trọng những sợ hãi và thất bại của chúng" Janusz Korczak, Nhà Giáo dục người Do Thái - Ba Lan. Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản (dịch giả Nguyễn Quốc Vương) là cuốn sách tổng hợp những kiến thức thường thức cơ bản nhất mà bất kì một bậc phụ huynh nào cũng cần phải biết từ khi con vừa được sinh ra đến khi con học hết bậc trung học cơ sở. Tại sao lại là giai đoạn này? Bởi đây là giai đoạn mà cha mẹ có ảnh hưởng lớn nhất đến con cái; là giai đoạn mà mọi hành vi, cử chỉ, thói quen của cha mẹ sẽ tác động trực tiếp đến sự hình thành tính cách, cá tính của một đứa trẻ; là giai đoạn mà giáo dục gia đình có vị trí nền tảng giúp trẻ đồng thời tiếp nhận giáo dục nhà trường và giáo dục cộng đồng. CUỐN SÁCH CUNG CẤP CH

CÓ CẦN THIẾT PHẢI HỌC CẤP 3 ĐỂ NHẬN BẰNG TỐT NGHIỆP THPT HAY KHÔNG?

Mới đây, Hà Nội đã công bố kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập, hơn 30.000 thí sinh ko đủ tiêu chuẩn vào các trường công lập. Có khá nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội về thông tin này, như xây dựng thêm trường để tăng thêm cơ hội vào cấp 3 cho các em, một số bài viết động viên các em đăng ký học trường dân lập, số ít bài nói về lựa chọn học nghề... Vậy, ở tuổi 15 học sinh có cần thiết phải học lên cấp 3 chỉ để nhận bằng tốt nghiệp THPT hay không? Có lựa chọn nào tốt và phù hợp hơn với tố chất, hoàn cảnh gia đình của từng em không? Theo quan điểm cá nhân, tôi lựa chọn phương án giảm số lượng trường cấp 3 công lập, tăng cường các trường học nghề dành cho học sinh tốt nghiệp THCS. Có 3 lý do cho lựa chọn này: Lý do thứ nhất: Thực tế số lượng học sinh học hết cấp 3 rồi thi vào đại học càng ngày càng giảm, thống kê năm 2021, 2022 cả nước có tới hơn 1/3 số học sinh cấp 3 (hơn 300.000 học sinh) không đăng ký nguyện vọng Đại học. Năm 2022 trong số hơn 941.849 thí sinh tốt nghiệp